AMWAY MUSEUM 17/05/2023

Amway Museum: Hành Trình Amway Việt Nam

Khu vực Hành trình Amway Việt Nam đưa khách tham quan khám phá từng cột mốc hình thành và phát triển cùng những thành tựu trong chặng đường 15 năm của Amway Việt Nam, giúp thấu hiểu về triết lý kinh doanh của tập đoàn cũng như Amway Việt Nam. Một bức tranh sinh động từ quá khứ về hiện tại đến tương lai được tái hiện một cách trực quan, độc đáo, tạo nhiều cảm hứng cho người xem, cùng với đó là những câu chuyện và hình ảnh Nhà Phân Phối lãnh đạo thành công của Amway Việt Nam.

Năm 2008

Công ty TNHH Amway Việt Nam được thành lập vào tháng 4/2008 với vốn đầu tư 14,8 triệu USD. Là thành viên của Tập đoàn bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới, Amway Việt Nam mang mô hình kinh doanh tiên tiến, sản phẩm chất lượng và đội ngũ lãnh đạo tâm huyết, đã trở thành người tiên phong của ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam vào năm 2008.

Tháng 8 năm 2008, Amway Việt Nam khai trương chi nhánh đầu tiên tại Thành phố Hà Nội.

Năm 2010

Amway Việt Nam ra mắt dịch vụ đặt hàng trực tuyến cho phép Nhà Phân Phối, khách hàng có một trải nghiệm hoàn toàn mới, tiện lợi, và nhanh chóng. Cũng trong năm này, Amway Việt Nam khai trương chi nhánh tại Thành phố Cần Thơ. Với sự ra đời của chi nhánh Cần Thơ, Amway Việt Nam có thêm những điều kiện thuận lợi để giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao, những dịch vụ tiện ích cùng cơ hội kinh doanh độc đáo của công ty đến với khách hàng tại Cần Thơ nói riêng và các tỉnh lân cận trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Năm 2013

Amway kỷ niệm 5 năm thành lập tại Việt Nam. Cũng trong năm này, Amway Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam, giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012.

Năm 2015

Amway Việt Nam đã tổ chức khánh thành Nhà máy sản xuất thứ hai tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) II, thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với tổng số vốn đầu tư 25 triệu USD. Nhà máy được xây dựng với tổng diện tích 54.675m2, với các trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

Khởi động chiến dịch Nutrilite Power of 5. Chương trình được Tập Đoàn Amway khởi động từ năm 2014 dành cho đối tượng trẻ em suy dinh dưỡng từ 6 tháng đến 5 tuổi tại 15 quốc gia trên toàn thế giới như Brazil, Mexico, Nam Phi, Zambia, Trung Quốc, Indonesia, v.v... với sự hợp tác cùng 24 đối tác từ thiện. Các trẻ em tham gia chương trình sẽ được sử dụng sản phẩm đa vi chất Nutrilite Little Bits do Tập đoàn Amway cung cấp miễn phí. Sản phẩm bao gồm 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, nhằm cải thiện trực tiếp tình trạng dinh dưỡng và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng.

Khởi động tại Việt Nam từ năm 2015, Nutrilite Power of đã triển khai tại 6 tỉnh thành trong cả nước, hỗ trợ hơn 1 triệu hộp vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits cho hơn 92.000 trẻ em. Hai đối tác chiến lược thực hiện cùng Amway Việt Nam:

  • Giai đoạn 1: cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) (năm 2015 - 2018)
  • Giai đoạn 2: Ban Quản lý Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” thuộc Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) (năm 2019 - 2021).

Năm 2016

Amway Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu mô hình kinh doanh cộng đồng yêu thích ẩm thực Home Party, cộng đồng quản trị vóc dáng BodyKey và kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng các mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn.

Cộng đồng yêu thích ẩm thực Home Party được phát triển nhằm hỗ trợ Nhà Phân Phối xây dựng nền tảng kinh doanh bằng mô hình Home Party, giúp Nhà Phân Phối mới bắt đầu xây dựng hoạt động kinh doanh của mình thông qua các hoạt động bán hàng và bảo trợ chuyển đổi khách hàng trung thành thành Nhà Phân Phối mới dễ dàng.

Chương trình quản lý cân nặng BodyKey by Nutrilite được phát triển bởi đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên thể lực cùng với Viện Sức Khỏe Nutrilite và Amway – những người am hiểu và có nhiều năm kinh nghiệm về dinh dưỡng, luyện tập và sức khỏe tối ưu. Chương trình áp dụng cách tiếp cận tích hợp và tổng lực để giảm cân. Với BodyKey, bạn hoàn toàn có thể chinh phục vóc dáng mới dễ mà vui. Hàng nghìn chiến binh BodyKey đã lột xác với thân hình thon gọn, trở thành phiên bản tốt nhất mà họ mơ ước.

Năm 2017

Amway Việt Nam chính thức kỷ niệm bước sang năm hoạt động thứ 10 tại Việt Nam (2008 – 2018). Nhân dịp này, ông Doug DeVos, chủ tịch tập đoàn Amway toàn cầu đã tới thăm thị trường Việt Nam và có buổi diễn thuyết ấn tượng trước gần 10.000 đối tác kinh doanh của công ty tại Việt Nam về cơ hội khởi nghiệp. Thừa hưởng truyền thống 60 năm của tập đoàn Amway, Amway Việt Nam từ khi khởi đầu hoạt động kinh doanh đã xem CSR như một phần không thể thiếu của doanh nghiệp. Trong gần 10 năm qua, Amway đã dành hơn 1 triệu USD cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, giúp đỡ hơn 12.000 người.

Cũng trong năm 2017, Amway Việt Nam chính thức giới thiệu mô hình trung tâm hỗ trợ kinh doanh ABC (Amway Business Center). Đây là mô hình văn phòng địa phương hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các Nhà Phân Phối của công ty. Với chiến lược dành sự hỗ trợ tốt nhất cho Nhà Phân Phối, Amway xây dựng mô hình ABC như là một trung tâm đa chức năng, phục vụ Nhà Phân Phối trong việc đào tạo kiến thức và trải nghiệm về Amway. Tận dụng những tiến bộ về công nghệ cao, mô hình ABC sẽ hoạt động theo mô hình thông minh và tiện lợi.

Năm 2018

Amway Việt Nam tự hào là một trong 14 đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y Tế trong việc triển khai công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn từ năm 2008 – 2018. Đây là cột mốc quan trọng của Amway trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, ghi nhận những đóng góp tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Cũng trong dịp này, Amway vinh dự được Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trao tặng Biểu tượng vàng vì sức khỏe cộng đồng cho những đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong suốt 10 năm qua. Bằng khen và giải thưởng này là sự khích lệ to lớn đến tập thể đội ngũ nhân viên và Nhà Phân Phối, động lực để Amway tiếp tục hoạt động và cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Trong năm 2018, Amway Việt Nam chính thức khai trương Chi nhánh thứ hai ở Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ số 01 Nguyễn Thái Bình, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh. Chi nhánh này được xây dựng theo mô hình tích hợp nhiều dịch vụ để nâng cao chất lượng phục vụ Nhà Phân Phối. Thiết kế mang phong cách hiện đại cung cấp một không gian riêng để phục vụ các Nhà Phân Phối của Amway trong việc đào tạo kiến thức, tiếp nhận đăng ký mới, tìm hiểu sản phẩm,… và hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm thú vị cho Nhà Phân Phối cũng như các khách hàng của Amway.

Năm 2020

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Tập đoàn, Amway Việt Nam ra mắt trang thương mại điện tử www.amway.com.vn với mục tiêu tăng trải nghiệm của Nhà Phân Phối về mặt kỹ thuật số. Hybris, 1 trang web mới, 1 giao diện mới của Amway Việt Nam với các tính năng mới và tính bảo mật cao giúp Nhà Phân Phối dễ dàng đặt hàng, quản lý đơn hàng, tiết kiệm thời gian

Năm 2021

Amway Việt Nam vinh dự nhận Bằng Khen của Bộ Y Tế do có nhiều đóng góp trong việc cải thiện tình hình dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 năm, Amway đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế. Bên cạnh việc phát triển kinh doanh bền vững, Amway đã thực hiện rất nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội rất ý nghĩa. Tại buổi Lễ đón nhận Bằng khen Bộ Y tế, Ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: “Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do vậy, Amway Việt Nam đã rất nỗ lực để đóng góp vào trách nhiệm chung đó. Bằng khen của Bộ Y tế là niềm tự hào lớn lao của tập thể nhân viên và Nhà Phân Phối Amway Việt Nam. Đây là minh chứng cho đường hướng phát triển đúng đắn, có trách nhiệm với cộng đồng và đặt yếu tố con người lên hàng đầu trong mọi chiến lược sản xuất kinh doanh. Những thành tựu này chính là động lực để Amway tiếp tục mở rộng các chương trình cả về quy mô và chất lượng nhằm góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam, mầm non tương lai của đất nước.”

Năm 2021 cũng đánh dấu 13 năm liền Nutrilite được tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor chứng nhận là nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán chạy số 1 thế giới (*). Nutrilite là nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe có hơn 85 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng. Nutrilite hiện có mặt ở hơn 100 quốc gia, và được hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới tin dùng để chủ động chăm sóc sức khỏe.

(*) Nguồn: Euromonitor International Limited; Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe; Nhãn hiệu toàn cầu, Giá trị bán lẻ RSP, tỉ lệ phân chia %, Số liệu 2020

Cũng trong năm này, Artistry ra mắt dòng sản phẩm mới Artistry Skin Nutrition™, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, thay đổi nhận diện thương hiệu với định hướng mới “Healthy beauty – Vẻ đẹp khỏe mạnh”. Là thương hiệu làm đẹp duy nhất được bảo trợ bởi thương hiệu số 1 thế giới về vitamin và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng từ thực vật (*), Artistry tin rằng vẻ đẹp khỏe mạnh bắt đầu từ làn da khỏe mạnh. Cơ thể cần dinh dưỡng để khỏe mạnh và làn da cũng vậy. Làn da khỏe mạnh có khả năng tự bảo vệ và tái tạo tốt hơn. Là sự kết hợp giữa khoa học công nghệ làn da tiên tiến cùng nguồn dưỡng chất thực vật hữu cơ tinh khiết, Artistry cam kết minh bạch tất cả các thành phần nguyên liệu có trong sản phẩm và tuân thủ tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch Clean Beauty. Các thành phần dưỡng chất thực vật trong sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc. Sản phẩm đã được Hiệp hội The Vegan (The Vegan Society) chứng nhận không chứa thành phần có nguồn gốc từ động vật và không thử nghiệm trên động vật. Đồng thời, sản phẩm được cam kết không chứa hơn 1300 thành phần trong danh sách chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm ban hành bởi Ủy ban châu Âu. Ngoài ra, sản phẩm Artistry Skin Nutrition™ còn tự nguyện không sử dụng những thành phần có thể gây hại cho da như dầu khoáng, phthalates, chất hoạt động bề mặt sulfate, những chất bảo quản parabens, formaldehyde, CIT/MCIT, v.v… Bên cạnh đó, bao bì có thể tái chế được và các chất thải ra môi trường có thể phân hủy sinh học hoàn toàn thân thiện với môi trường.

(*) Nguồn: Chứng nhận bởi Global Data, số liệu năm 2019

Năm 2022

Amway Việt Nam tự hào có tên trong danh sách Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu và Amway tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp (BHTT) do Direct Selling News (DSN) công bố danh sách, đánh dấu tròn một thập kỷ liên tục Amway giữ vững “ngôi vương” bảng xếp hạng này với doanh thu 8,9 tỉ USD.

Tháng 6/2022, Amway Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm kinh doanh và trải nghiệm Amway tại Cần Thơ. Trung tâm ra mắt với một diện mạo mới sau hơn 10 năm có mặt tại Cần Thơ, gia tăng dịch vụ và trải nghiệm để phục vụ tốt nhất Nhà Phân Phối và khách hàng trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tháng 8/2022, Amway Việt Nam chính thức khai trương khu phức hơp kinh doanh và trải nghiệm Amway tại Tp. Hồ Chí Minh - Amway Center. Đây được xem là chiến lược quan trọng trong kế hoạch của Amway Việt Nam để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của Nhà Phân Phối, khách hàng và hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng A70, hướng tới kỉ niệm 70 năm thành lập của tập đoàn và 15 năm kỷ niệm Amway Việt Nam.

Với diện mạo mới này, Amway mong muốn tạo ra không gian kinh doanh thuận lợi cho Nhà Phân Phối, giúp khách hàng trải nghiệm đầy đủ các giá trị khác nhau của sản phẩm, dịch vụ và được tư vấn các sản phẩm. Trung tâm là địa điểm để Nhà Phân Phối gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, tạo động lực kinh doanh bền vững và lâu dài, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp tại địa phương. Đây cũng là nơi Amway tổ chức các hoạt động đào tạo và cung cấp kiến thức về sản phẩm, văn hoá và định hướng phát triển của công ty. Khách hàng và Nhà Phân Phối sẽ có cơ hội tham gia các buổi nói chuyện chuyên sâu về các chủ đề dinh dưỡng, sắc đẹp, thể thao đang được quan tâm đến từ các diễn giả là các chuyên gia từ lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. 

Năm 2023

Tháng 5/2023 là dấu son mới trên con đường kinh doanh bền vững tại Việt Nam của Amway. Là tập đoàn bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới, Amway mang mô hình kinh doanh tiên tiến, sản phẩm chất lượng và đội ngũ lãnh đạo tâm huyết, đã trở thành người tiên phong của ngành BHĐC tại Việt Nam vào năm 2008.

15 năm sát cánh cùng Việt Nam, Amway tự hào đã phát triển và có những đóng góp mang tính định hình cho ngành hàng, xây dựng đội ngũ Nhà Phân Phối nhiệt huyết để sẵn sàng chinh phục thị trường, bứt phá giới hạn bản thân để phát triển và lớn mạnh cùng nhau.