AMWAY MUSEUM 15/04/2023

Amway Museum: Amway Toàn Cầu

Dấu ấn toàn cầu của chúng tôi trải dài khắp sáu lục địa với sự hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dù nhiều thứ đã thay đổi trong hơn 60 năm qua nhưng bốn nguyên tắc cơ bản của Nhà đồng sáng lập cùng sáu giá trị của công ty vẫn dẫn dắt chúng tôi cho đến ngày hôm nay. Và, chúng tôi vẫn là một trong những công ty thuộc sở hữu gia đình lớn nhất - một đặc điểm hiếm thấy tại thời đại này.

Di sản được tạo nên từ những khoảnh khắc. Tập đoàn Amway có một lịch sử đáng chú ý và độc đáo như chính những người đã tạo ra công ty này.

Mời bạn cùng điểm qua một vài cột mốc chính trên hành trình gần 65 năm thành lập và phát triển của Tập đoàn Amway nhé.

Năm 1945

Chỉ với một chiếc thủy phi cơ và một đường băng trên song, Rich DeVos và Jay Van Andel đã khánh thành trường huấn luyện bay dân sự và dịch vụ hàng không mang tên Wolverine Air Service vào năm 1945, mặc dù cả hai người đều không biết lái máy bay. Đó cũng là một trong những công việc đầu tiên của Rich và Jay

Năm 1949

Bị hấp dẫn với những chuyến đi thám hiểm, đặc biệt là vùng biển Caribê, Rich và Jay quyết định bán công việc kinh doanh trường bay và nhà hàng để trải nghiệm thế giới.

Họ mua một chiếc tàu cũ dài 38 foot – Con tàu Elizabeth và quyết định ra khơi dù không hề có kinh nghiệm hàng hải và điều khiển tàu biển.

Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, chiếc tàu bắt đầu bị rỉ nước và cuối cùng chìm ngoài khơi bờ biển Cuba.

Ngày nay, quả chuông của tàu Elizabeth vẫn được gìn giữ tại Trụ sở chính của Amway tại Michigan, Hoa Kỳ.

Cũng trong năm 1949, Rich và Jay biết đến cơ hội sau này trở thành nền tảng cho sự nghiệp Amway, đó là phân phối các sản phẩm Nutrilite.

Năm 1959

Rich DeVos và Jay Van Andel đã có một lời hứa từ thời trung học sẽ quyết tâm trở thành những doanh nhân. Họ bắt đầu mở trường dạy bay, sau đó mở nhà hàng thức ăn nhanh. Cuối cùng, từ tầng hầm của ngôi nhà đang ở, họ gây dựng Amway vào năm 1959, xây dựng thành công sự nghiệp trên nền tảng giúp mọi người được thành công. Cũng trong năm này, Amway ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình. Sản phẩm có tên gọi “Liquid Organic Cleaner”, hay còn được gọi tắt là LOC. Sản phẩm là một trong những chất tẩy rửa đa năng có thể phân hủy sinh học đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy và khởi xướng di sản của Amway về việc coi trọng hoạt động bảo vệ môi trường.

Năm 1962

Amway khai trương văn phòng quốc tế đầu tiên tại Luân Đôn, Ontario, Canada. Đây được xem là những thị trường thứ hai trong hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Amway mở rộng sau này.

Năm 1968

Amway ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Artistry với 11 sản phẩm và 37 sắc màu khác nhau. Ngày nay, Artistry là top 5 thương hiệu chăm sóc da bán chạy nhất thế giới.

Năm 1972

Amway mua lại thương hiệu Nutrilite, hoàn thiện các dòng sản phẩm từ chăm sóc nhà cửa đến chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngày nay, Nutrilite là nhãn hàng tiên phong về thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất chiết xuất từ dưỡng chất thực vật.

Năm 1990

Amway phát triển thêm 33 thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, và Nam Mỹ. Tốc độ tăng trưởng đã tăng gấp đôi trong thập kỷ này.

Năm 2022

Trải qua gần 65 năm hình thành và phát triển, Amway tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới ngành bán hàng trực tiếp trong bảng xếp hạng do Direct Selling News (DSN) công bố, đánh dấu tròn một thập kỷ liên tục Amway giữ vững “ngôi vương” bảng xếp hạng này với doanh thu 8,9 tỷ USD.