Tập Đoàn Amway: Từ Khởi Đầu Khiêm Tốn Đến Tập Đoàn Bán Hàng Trực Tiếp Hàng Đầu Thế Giới

Amway không phải là công ty đầu tiên Rich DeVos và Jay Van Andel thành lập. Trước đó, họ bắt đầu với một ý tưởng “bay cao, bay xa hơn” theo đúng nghĩa đen.

Chỉ với một chiếc thủy phi cơ và một đường băng trên sông, Rich và Jay đã khánh thành trường huấn luyện bay dân sự và dịch vụ hàng không mang tên Wolverine Air Service vào năm 1945. Thậm chí hai người mở “nhà hàng phục vụ tại xe” ngay tại đây.

Đến năm 1959, hai ông quyết định thành lập Amway với nhiệm vụ đơn giản là mang cơ hội kinh doanh đến cho mọi người và từng bước hỗ trợ họ đến với thành công.

Cũng trong năm này, Amway ra mắt sản phẩm đầu tiên riêng mình, Liquid Organic Cleaner (L.O.C) – nước tẩy rửa đa năng đậm đặc . Ngày nay, L.O.C là một trong những sản phẩm được ưa thích nhất của Amway.

Rich DeVos và Jay Van Andel tham vọng đưa Amway ra biển lớn. Năm 1962, Amway mở những văn phòng quốc tế đầu tiên tại Luân Đôn (Anh), Ontario (Canada). Đây là hai văn phòng trong số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Amway hiện diện.

Amway sáp nhập Thương hiệu mỹ phẩm Edith Rehnborg với dòng Artistry, tạo nên thương hiệu làm đẹp nổi tiếng và được yêu thích cho đến ngày nay.

Artistry là cầu nối giữa nhà phân phối Amway và những người yêu thích làm đẹp trên khắp thế giới.

Năm 1972, hai nhà đồng sáng lập Rich và Jay mở rộng danh mục đầu tư của Amway bằng cách mua lại Nutrilite. Được biết đến là sản phẩm “tinh hoa từ khoa học, tinh túy từ thiên nhiên”, ngày nay Nutrilite là nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán chạy số 1 thế giới*.


(*) Nguồn: Euromonitor International Limited. Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Nhãn hiệu toàn cầu, Giá trị bán lẻ RSP, tỉ lệ phân chia %, Số liệu 2020

Chỉ sau 2 thập niên thành lập, Rich DeVos và Jay Van Andel đưa Amway trở thành tập đoàn có doanh thu toàn cầu chạm mốc 1 tỉ USD.

Đầu thập niên 90, Amway mở rộng thêm thị trường tại hơn 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nam Phi.

Ngày nay, Amway trở thành Tập đoàn bán hàng trực tiếp số 1 thế giới, có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 15.000 nhân viên và hàng triệu nhà phân phối trên khắp thế giới.

Hơn 60 năm phát triển, Amway vẫn giữ 4 nguyên tắc: Gia đình, Hy vọng, Tự do, Tưởng thưởng và 6 giá trị cốt lõi: Hợp tác, Chính trực, Giá trị cá nhân, Thành tích, Trách nhiệm cá nhân, Tự chủ kinh doanh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động để “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”.