TIN TỨC BÁO CHÍ 18/05/2023

Amway Việt Nam 15 Năm Bứt Phá Mọi Giới Hạn

Vượt qua sự non trẻ của ngành bán hàng trực tiếp và “cơn sóng dữ” Covid-19, Amway Việt Nam cán đích 15 năm với vị trí Top 10 thị trường có doanh thu lớn nhất toàn cầu. Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng giám đốc Amway Việt Nam, đã chia sẻ về những gam màu khác nhau trong chặng đường 15 năm...

Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng giám đốc Amway Việt Nam.

Amway Việt Nam đã vững vàng phát triển và vươn lên vị trí Top 10 thị trường có doanh thu lớn nhất toàn cầu. Điều gì ấn tượng nhất với ông trong hành trình 15 năm đầy cảm xúc ấy?

Tôi gắn bó với Amway Việt Nam từ những ngày đầu tập đoàn đặt chân vào Việt Nam. Cảm xúc của tôi đến giờ vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu, vẫn tràn đầy năng lượng cho công việc và vẫn khát khao chinh phục những thử thách mới, cột mốc mới. Tôi và rất nhiều anh chị em đã và đang làm việc cho Amway, đã trưởng thành hơn qua mỗi chặng đường phát triển của công ty.

Nhớ lại những ngày đầu mới đặt chân vào thị trường Việt Nam, Amway đã gặp nhiều thử thách trong việc đưa mô hình kinh doanh của doanh nghiệp thích nghi với văn hóa tiêu dùng của thị trường Việt Nam. Song, nhờ sự gắn kết, nỗ lực và sáng tạo không ngừng của toàn bộ nhân viên cùng hàng trăm nghìn nhà phân phối trên khắp cả nước, Amway đã từng bước vượt qua khó khăn và hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp thuộc Top 10 thị trường có doanh thu lớn nhất toàn cầu như ngày hôm nay.

Trong hành trình 15 năm gắn bó với Amway, tôi đã có những cộng sự tuyệt vời, những người luôn luôn nỗ lực, chú trọng phát triển bản thân từ kiến thức đến kỹ năng chuyên sâu để hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của nhà phân phối. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các công cụ phát triển kinh doanh, những kiến thức sản phẩm và kỹ năng kinh doanh mới để mỗi nhà phân phối tự tin bắt kịp xu thế của người tiêu dùng, đón đầu xu hướng của thời đại.

Amway tin tưởng về tiềm năng và cơ hội để tiếp tục tăng trưởng vượt bậc tại Việt Nam.

Theo ông, đâu là những yếu tố giúp Amway Việt Nam vươn lên Top 10 trong bối cảnh ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam còn khá non trẻ và vừa phải trải qua “cơn sóng dữ” Covid-19?

Chặng đường 15 năm Amway đi qua không phải lúc nào cũng là gam màu đẹp. Song đây là quy luật tất yếu của thị trường, đặc biệt khi ngành bán hàng trực tiếp (hay còn gọi là bán hàng đa cấp) tại Việt Nam đương đầu với nhiều thách thức.

Nhưng chính vì thế, đội ngũ Amway có nhiều trải nghiệm để trưởng thành, phát triển và vượt qua thách thức, nhất là khi đại dịch Covid-19 kéo dài gần 2 năm đã làm thay đổi nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam. Tôi nghĩ, có 3 yếu tố giúp Amway Việt Nam gặt hái nhiều thành công và duy trì vị thế, đó là: sức mạnh từ nội lực, chất lượng sản phẩm và tinh thần phụng sự xã hội. Với 3 yếu tố này, Amway Việt Nam không chỉ dừng lại ở mục tiêu kinh doanh, mà còn đồng hành cùng tinh thần khởi nghiệp, hướng đến mục tiêu đóng góp vì một Việt Nam hùng cường.

Về sức mạnh nội lực, từ khi đặt nền móng tại Việt Nam vào năm 2008, Amway chú trọng phát triển nền tảng để “thổi bùng” nội lực cho tập thể nhân viên và nhà phân phối. Theo đó, hành trình xây dựng sức mạnh nội lực “bứt phá mọi giới hạn” của Amway được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, trong 5 năm đầu, những hạt giống đầu tiên được tập thể nhân viên gieo xuống với lòng khát khao học tập, chinh phục theo các nguyên tắc về sự chính trực, liêm khiết; đồng thời, chúng tôi bắt đầu xây dựng các cộng đồng.

Giai đoạn 2, 5 năm tiếp theo là hành trình bồi đắp nền tảng kinh doanh, dẫn đầu xu hướng thị trường với các hoạt động chuyển đổi số, tập trung phát triển các kênh bán hàng trên mọi nền tảng công nghệ 4.0. Với phương châm “phục vụ nhà phân phối và người tiêu dùng mọi lúc, nọi nơi, ở mọi điểm chạm”, chúng tôi đạt được những thành tựu mới dù đây là giai đoạn có nhiều thăng trầm. Đến nay, Amway Việt Nam tự hào đón đầu xu hướng công nghệ 4.0.

Giai đoạn 3, nửa thập kỷ gần đây nhất là giai đoạn nội lực chín muồi để bật xa, vươn cao. Để hỗ trợ tốt nhất cho nhà phân phối, hàng chục khoá học e-learning đã được duy trì, cập nhật kiến thức mới về mạng xã hội, công nghệ mới để họ tự tin đón đầu xu hướng. Amway đã khai trương các trung tâm kinh doanh và trải nghiệm tại TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội để mang đến những trải nghiệm toàn diện từ online đến offline.

Về chất lượng sản phẩm vượt trội, Amway đã dày công nghiên cứu và mang vào những giải pháp nhằm nâng cao sức khỏe chủ động và chất lượng sống cho người tiêu dùng. Tâm huyết đó của chúng tôi được người tiêu dùng đón nhận với kết quả kinh doanh duy trì tăng trưởng hai con số trong những năm qua. Niềm tin của khách hàng trong từng sản phẩm chính là động lực để Amway bền tâm vững chí tiếp tục hành trình của mình. Suốt 15 năm, Amway Việt Nam tự hào mang những thương hiệu như Nutrilite và Artistry trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các trải nghiệm mua sắm để tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng. Có thể nói, Amway đã tạo ra một mối quan hệ không ngừng phát triển giữa công ty và nhà phân phối, giúp công ty tạo ra được những giá trị mới và cũng để hỗ trợ nhà phân phối tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.

Nếu như trước kia khách hàng chỉ có thể đặt và mua hàng online thì giờ đây khách hàng còn được trải nghiệm dùng thử sản phẩm, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm.... Ngoài ra, mô hình này đã giúp gắn kết con người với nhau với sứ mệnh “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”.

Về tinh thần phụng sự xã hội, hơn 30 chương trình vì cộng đồng được chúng tôi đồng hành cùng các cấp chính quyền triển khai trên mọi miền Tổ quốc, nhằm hỗ trợ cuộc sống của cộng đồng tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, Amway Việt Nam nhận được sự ghi nhận từ các cấp chính quyền cho những nỗ lực bền bỉ suốt thời gian qua. Đó là những công nhận cho sự đồng hành không biết mệt mỏi của Amway Việt Nam.

Với nền tảng đạt được trong 15 năm qua, trong hình dung của ông, Amway Việt Nam trong tương lai sẽ như thế nào?

Chặng đường 15 năm qua đối với Amway Việt Nam chỉ là sự khởi đầu, 15 năm tới và hơn thế nữa là cơ hội lớn để chúng tôi tăng trưởng vượt bậc dựa trên tiềm năng thị trường cũng như lực lượng lãnh đạo và nhà phân phối vững mạnh để sánh tầm với các thị trường của tập đoàn Amway trong khu vực.

Theo đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng công nghệ số để phục vụ sản xuất - kinh doanh, ứng dụng vào công tác quản trị nhằm tăng sức cạnh tranh, hướng đến sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp đang ở vị thế dẫn đầu. Ngoài ra, Amway sẽ tăng cường đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới để cung cấp các giải pháp cho nhu cầu về quan tâm và chăm sóc sức khỏe chủ động của người tiêu dùng.

Tiếp theo, kế thừa tinh thần mà hai nhà đồng sáng lập của Amway là Rich DeVos và Jay Van Andel đã chia sẻ: “Xây dựng con người để con người phát triển hoạt động kinh doanh”, Amway Việt Nam sẽ đầu tư mạnh hơn để phát triển hệ thống nhân sự, đáp ứng các mục tiêu doanh số và thị phần cao hơn; đồng thời, sẽ đề ra những chiến lược giúp nhà phân phối kinh doanh dễ dàng hơn gấp 10 lần so với bây giờ.

Chúng tôi tin tưởng về tiềm năng và cơ hội để tiếp tục tăng trưởng vượt bậc tại Việt Nam. Amway Việt Nam có đầy đủ nhân tố và tiềm năng để hướng tới Top 5 toàn cầu. Amway Việt Nam hy vọng có thể sớm đứng ngang hàng “người anh em” Amway Thái Lan với doanh số hơn 600 triệu USD mỗi năm và sở hữu lực lượng các nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu.