TIN TỨC BÁO CHÍ 07/12/2022

Amway Việt Nam Kỳ Vọng Xây Dựng Lối Sống Khỏe Đẹp Cho Người Dùng

Năm 2023, Amway đánh dấu 15 năm đầu tư phát triển tại Việt Nam, hướng đến kế hoạch tham vọng hơn trong những năm tiếp theo.

Theo bà Ôn Minh Hằng - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Amway Việt Nam - chiến lược kinh doanh các ngành hàng của công ty đều lấy việc tạo dựng lối sống khỏe đẹp của người dùng làm trọng tâm.

- Amway đã có mặt tại thị trường Việt Nam gần 15 năm. Bà đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam với các ngành hàng mà Amway cung cấp?

- Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều người có xu hướng tập trung hơn vào việc cải thiện sức khỏe và thể chất. Việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và bảo vệ sức khỏe tăng đáng kể.

Theo báo cáo của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, tính đến đầu năm, 92% dân số biết về thực phẩm chức năng, 80% hiểu đúng về thực phẩm chức năng và 50% sử dụng thực phẩm chức năng. Người tiêu dùng đã chuyển dần từ tâm lý “Phòng bệnh hơn chữa bệnh’’ sang chăm sóc sức khỏe chủ động.

Bà Ôn Minh Hằng - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Amway Việt Nam.

Khảo sát Think consumer health của Google cho thấy trong 6 tháng đầu năm, cứ 100 người được khảo sát, có 32 người giữ mức chi tiêu cho sản phẩm sức khoẻ tương đương năm 2021; 46 người chi nhiều hơn. Bên cạnh đó, sự tin tưởng tiếp tục là yếu tố được lưu tâm hàng đầu trong quá trình ra quyết định mua hàng.

Điều này là động lực tăng trưởng, giúp Amway Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành điểm sáng trong phát triển kinh doanh của toàn tập đoàn. Năm qua, Amway Việt Nam nằm trong top 10 thị trường có kết quả kinh doanh tốt nhất toàn cầu.

Chúng tôi tin rằng, thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Và chúng tôi sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm nhằm giúp người Việt sống khỏe đẹp một cách chủ động.

- Các giá trị về sức khỏe mà người tiêu dùng quan tâm và tìm kiếm đang có sự thay đổi trong những năm qua. Amway thay đổi thế nào để đáp ứng và nắm bắt xu thế ấy?

- Trong hành trình 15 năm có mặt tại Việt Nam, chứng kiến những thay đổi về nhận thức, tư duy cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ “bị động” sang “chủ động”, chúng tôi thấy rõ vai trò của những sản phẩm mình cung ứng. Nắm bắt những thay đổi ấy, chúng tôi chủ động sáng tạo và chuyển biến linh hoạt hướng đến những nhu cầu tương lai của người tiêu dùng. Tại Amway, đổi mới là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đổi mới để tạo ra những giá trị khác nhau đối với công ty cũng như người tiêu dùng, đồng thời là văn hóa mà chúng tôi khuyến khích các đối tác của mình thực hiện.

Với sứ mệnh giúp người tiêu dùng có chất lượng sống tốt, khỏe mạnh hơn, Amway đang mang đến đa dạng dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cùng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để người dùng “khỏe trong đẹp ngoài”.

Bên cạnh đó, chúng tôi liên tục nghiên cứu và tung những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng. Mới đây, công ty ra mắt sản phẩm máy lọc không khí Atmosphere Mini. Với khả năng loại bỏ hiệu quả đến 99,99%bụi mịn, vi khuẩn, virus có kích thước siêu nhỏ đến 0,0024 micromet; máy lọc không khí Atmosphere Mini mang đến làn khí sạch cho không gian ngôi nhà.

Amway ra mắt sản phẩm máy lọc không khí Atmosphere Mini.

Là một trong các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ kinh doanh, quản trị hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp, trong những năm tới, Amway sẽ đẩy mạnh đầu tư vào khoa học dinh dưỡng, công nghệ và đổi mới. Từ đó, chúng tôi cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng.

- Sự ứng biến linh hoạt và thay đổi kịp thời đã mang lại những kết quả xứng đáng. Bà có thể chia sẻ đôi chút về thành tựu Amway nhận được gần đây?

- Nutrilite là dòng sản phẩm chủ lực của Amway, đại diện cho tinh hoa và triết lý kinh doanh của Amway. Chúng tôi tự hào khi Nutrilite trở thành bạn đồng hành mang lại cuộc sống tốt đẹp, khỏe mạnh hơn cho mọi người.

Theo một khảo sát từ Euromonitor Anh Quốc, Nutrilite được bình chọn là nhãn hàng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và hỗ trợ sức khỏe bán chạy số 1 thế giới. Dòng thực phẩm bổ sung Nutrilite protein thực vật của thương hiệu Amway nhận danh hiệu “Thực phẩm bổ sung protein bán chạy số 1 thế giới” theo nghiên cứu “Ngành vitamin và thực phẩm bổ sung, phần trăm thị phần trên thế giới tính theo doanh thu bán lẻ năm 2020” do Euromonitor International Limited công bố.

Tại Việt Nam, câu chuyện về tính hiệu quả của các sản phẩm của Nutrilite thể hiện qua sự yêu thích và ưu tiên lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Việc Nutrilite liên tiếp đạt “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng’’ trong 10 năm qua phần nào khẳng định chất lượng, hiệu quả của sản phẩm. Đây không chỉ là niềm tự hào, mà còn tạo động lực để tập đoàn nỗ lực nghiên cứu, phát triển, mang đến những sản phẩm tốt nhất, duy trì vị thế dẫn đầu.

Cộng đồng Home Beauty được xây dựng và phát triển với mong muốn lan tỏa niềm vui và cảm hứng làm đẹp đến các chị em.

- Bà có thể chia sẻ kế hoạch, chiến lược trong những năm tới để tiếp cận nhiều hơn đối tượng khách hàng khác nhau, tiếp tục chinh phục các cột mốc tiếp theo trong hành trình phát triển tại thị trường Việt Nam?

- Giá trị cốt lõi mà chúng tôi kiên trì theo đuổi suốt hơn 85 năm qua, là trở thành tập đoàn dinh dưỡng dẫn đầu xu thế, kết hợp những tinh hoa của khoa học với tinh túy thiên nhiên, tạo ra các sản phẩm chất lượng.

Ngày hội thể thao BodyKey thu hút hàng nghìn nhà phân phối, khách hàng và các bạn trẻ tham dự.

Chúng tôi đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhà phân phối như xây dựng cộng đồng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hay yêu thích ẩm thực.

Tại Việt Nam, các cộng đồng người tiêu dùng của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo nhà phân phối và khách hàng như “Cộng đồng Home Party”, “Cộng đồng Home Beauty”, “Cộng đồng làm đẹp Passionista”, “Cộng đồng BodyKey”.

Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động này rộng hơn, hướng đến nhiều đối tượng hơn để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Đồng thời, chúng tôi cũng giới thiệu thêm các giải pháp sống khỏe đẹp mới, chương trình huấn luyện, đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng và sắc đẹp nhằm giúp người tiêu dùng chủ động chăm sóc sức khỏe.

Chiến lược phát triển của Amway nói chung, Nutrilite nói riêng từ trước đến nay và cả tương lai luôn nhất quán - đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Chúng tôi hy vọng Amway sẽ trở thành một phần của lối sống khỏe đẹp cho người Việt Nam trong nhiều năm tới.