TIN TỨC BÁO CHÍ 27/08/2024

4 Tiêu Chí Quan Trọng Khi Mua Dầu Cá Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Hiểu và chọn đúng dầu cá để bổ sung Omega-3 cho sức khỏe không dễ dàng. Hãy khám phá các tiêu chí hàng đầu để nhận diện sản phẩm dầu cá chất lượng cao cho gia đình bạn.

Axit béo Omega-3 là chất dinh dưỡng được nghiên cứu và chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe xương khớp, tim mạch, não bộ, mắt và da. Theo các tài liệu từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, Omega-3 bao gồm EPA, DHA, và ALA. ALA chủ yếu có trong các loại hạt và dầu thực vật. DHA và EPA có nhiều trong cá và các loại hải sản khác.

Omega-3 là nhóm chất béo mà cơ thể không tự tổng hợp được nên cần bổ sung từ thực phẩm hàng ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng , chỉ 20% dân số thế giới có chế độ ăn uống cung cấp đủ chất béo lành mạnh mỗi ngày. Do đó, kết hợp giữa ăn uống đa dạng thực phẩm và bổ sung thêm viên nang dầu cá là giải pháp phổ biến để đảm bảo cơ thể được nạp đủ Omega-3.

1216-1.webp

Chỉ 20% dân số thế giới có chế độ ăn uống cung cấp đủ chất béo lành mạnh mỗi ngày

"Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm dầu cá hỗ trợ bổ sung Omega-3. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng giống nhau. Sự khác biệt trong thành phần, nguồn gốc và quy trình sản xuất khiến người tiêu dùng khó phân biệt được sản phẩm nào thực sự hiệu quả. Cùng khám phá các tiêu chí quan trọng giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng.

Tiêu chí số 1: Sản phẩm có chứa công nghệ hỗ trợ hấp thu EPA và DHA

Không dễ để cơ thể hấp thu chất béo. Do đó, công nghệ hỗ trợ hấp thu EPA và DHA hay còn gọi là AquaCelle đã ra đời như một giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng này.

AquaCelle là công nghệ tự nhũ hóa đã được chứng minh lâm sàng giúp cơ thể tăng 3 lần khả năng hấp thu EPA và DHA. Dầu cá chứa công nghệ Aqua Celle giúp cơ thể tối ưu các lợi ích từ omega-3 mà không gây cảm giác khó chịu cho dạ dày, hạn chế đáng kể tình trạng ợ hơi sau khi uống."

1216-2.webp

Thí nghiệm cho thấy dầu cá có chứa công nghệ AquaCelle dễ dàng được nhũ hóa trong nước (hỗn hợp màu trắng đục), trong khi dầu cá không chứa công nghệ AquaCelle không tan trong nước, tạo lớp dầu mỏng nổi trên bề mặt.

Tiêu chí số 2: Dầu cá chứa hàm lượng cao EPA và DHA

Các tổ chức y tế khuyến nghị người khỏe mạnh nên tiêu thụ tối thiểu 250-500mg EPA và DHA mỗi ngày. Đặc biệt, người lớn cần bổ sung tối thiểu 500-1000mg Omega-3 EPA/DHA hàng ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch.

Sản phẩm dầu cá chất lượng cao thường có hàm lượng EPA và DHA chiếm ít nhất 70% tổng lượng omega-3 có trong viên nang. Điều này thể hiện viên nang được trải qua quy trình chiết xuất và tinh chế kỹ lưỡng nhằm loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng, và các chất ô nhiễm.

Do đó, bạn nên kiểm tra nhãn sản phẩm cẩn thận để biết chính xác lượng EPA và DHA trong mỗi viên uống. Điều này giúp gia đình bạn đáp ứng hàm lượng EPA và DHA cần thiết cho cơ thể.

1216-3.webp

Nên ưu tiên lựa chọn viên nang có hàm lượng EPA và DHA chiếm ít nhất 70% tổng lượng omega-3 trong sản phẩm

Tiêu chí số 3: Đảm bảo các sản phẩm Omega-3 tinh khiết và an toàn

Nguyên liệu là yếu tố cốt lõi quyết định trực tiếp đến độ tinh khiết và an toàn của dầu cá. Những sản phẩm bổ sung Omega-3 chiết xuất từ các loại cá nhỏ như cá cơm, cá mòi, cá thu, được đánh bắt tự nhiên và khai thác bền vững ở vùng biển sạch, sâu như Nam Mỹ, Peru và Chile, luôn đảm bảo chất lượng cao. Với tuổi thọ ngắn, sống ở vùng biển sâu và ăn sinh vật phù du, các loài cá này gần như không bị ảnh hưởng bởi các chất ô nhiễm, mang lại nguồn Omega-3 tinh khiết. Bên cạnh đó, sản phẩm còn phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo các chỉ số về độ sạch, tinh khiết và an toàn, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Tiêu chí số 4: Thực phẩm bổ sung Omega-3 đến từ thương hiệu uy tín

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người quan tâm đến sức khỏe và môi trường, việc lựa chọn một viên nang omega-3 chất lượng cao không chỉ phụ thuộc vào hàm lượng dinh dưỡng mà còn liên quan đến những tác động của sản phẩm đối với hành tinh chúng ta. Khi lựa chọn viên nang, bạn có thể tham khảo những thương hiệu cam kết bảo vệ hệ sinh thái môi trường, đạt chứng nhận Friend of the Sea (Thủy sản Bền vững). Đây là chứng nhận do Tổ chức Bền vững Thế giới trao tặng cho các sản phẩm sử dùng nguồn cá được khai thác bền vững.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các viên nang từ thương hiệu uy tín, đã có mặt trên thị trường lâu năm. Điều này phản ánh sự tin tưởng và hài lòng của người tiêu dùng về chất lượng và hiệu quả an toàn của sản phẩm.

SẢN PHẨM KHUYẾN NGHỊ

1215-4.webp

Tìm hiểu thêm tại: LINK

Đơn vị phân phối sản phẩm: Công ty TNHH Amway Việt Nam.

Địa chỉ: 18 VSIP II-A, đường số 30, KCN Việt Nam – Singapore II-A, P.Vĩnh Tân, TP. Tân Uyên, Bình Dương, Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh